Làm thêm ở rạp phim: Từ A - Z

Image may contain: indoor
Ok như ở tiêu đề hen, thì mình sẽ nói cho các bạn nghe tất tần tật về nửa năm của mình, khi làm việc tại CGV, thông qua các câu hỏi của các bạn mình sẽ chia bài này làm 2 phần: Phỏng vấn và làm việc

1.Phỏng vấn

Làm sao để xin vào CGV ? Xin đâu làm đó hay người ta xếp?

Đây là một câu hỏi muôn thuở luôn, câu trả lời rất rất đơn giản. Chỉ cần bạn xác định được cụm rạp nào gần nhà mình, ví dụ nhà mình ở Bình Thạnh, mình sẽ có những lựa chọn như CGV Văn Thánh hoặc CGV Thảo Điền, và mình chọn Thảo Điền vì nộp Văn Thánh quài éo được gọi, hoặc rạp nào mà bạn thích làm cũng được !

Sau đó đi xe đến rạp đó, trong CGV sẽ có những quầy sau đây: Quầy Bắp nước, quầy vé và quầy chăm sóc khách hàng ( quầy guest) và bục soát vé. Các bạn nên xin đơn tại quầy guest thì sẽ tiện hơn vì xin mấy quầy khác nó cũng kêu lại quầy guest lấy à. Đơn của CGV rất đơn giản, điền hết thông tin vào, à nhớ đem theo hình để dán nộp lại choc ho nhân viên đứng quầy guest lúc đó !
Thế là xong về nhà chờ….
Image may contain: 1 person, indoor
Đây là quầy guest =))


Có đóng 360k tiền đồng phục và phỏng vấn ở đâu ?

KHÔNG TỐN MỘT ĐỒNG NÀO HẾT ! Nếu như bạn được hẹn phỏng vấn tại cà phê hay bắt đóng 360k tiền đồng phục thì chúc mừng, mày bị lừa r đó =)))))) CGV sẽ không chịu khiếu nại hay bồi thường một đồng nào cho các bạn. Phỏng vấn sẽ được gọi và tiến hành tại rạp, người phỏng vấn sẽ là CM ( Cinema Manger ) và một nhân viên trên HO ( văn phòng) thuộc HR phỏng vấn. Nếu Pass bạn sẽ được gọi đi làm và phát đồ Free theo size.
Image may contain: 1 person, smiling, standing and indoor
Ốm ghê =)))

 Phải chờ bao lâu mới được gọi phỏng vấn? Tip để đậu?

Thông thường, nếu rạp cần, rạp sẽ gọi trong vòng 3-4 ngày, nếu như vừa có đợt phỏng vấn rồi, thì cứ canh từ ngày phỏng vấn đến 3 tháng sau, nộp đơn thì chắc sẽ được gọi. Sauk hi nộp đơn, nếu trong đợt rạp cần người, mà sau 4 hoặc 1 tuần không gọi, rớt rồi đó =))))

Về tip để đậu, làm ơn inbox để nghe thêm chi tiết J))

Thế phỏng vấn người ta hỏi cái gì? Có hỏi Tiếng Anh không ?

Ba câu hỏi quen thuộc mà người ta hay hỏi trong tất cả các cuộc phỏng vấn: Giới thiệu về bản thân, em có gì để CGV chọn, tại sao em lại chọn CGV mà không phải BHD hay Lotte ( cái này thì cũng inbox để được chỉ nha J))))

CHẮC CHẮN SURE LÀ HỎI TIẾNG ANH NHAAAAA , ngày hôm mà phỏng vấn thì có khoảng gần chục tốp mà mỗi tốp gần chục người, mà có 8 người đậu thôi đó! Nên tiếng anh rất rất quan trọng luôn.

Ngoài ra người ta còn hỏi thêm những câu như: ở nhà em có hay làm việc nhà hay không ? Em có hay bưng bê nặng nề hay không ? Trước đây em đã đi làm ở đâu rồi, có làm rạp chiếu phim chưa? Nhà em có xa rạp hay không? Em làm được ttrong mấy ngày lễ, Tết hay không? Em quê đâu? À nói luông, một đặc điểm chung mà các rạp cần đó là nhân viên có gốc là người Sài Gòn. Đa số các bạn ở Sài Gòn sẽ có tỉ lệ đậu cao hơn nha, vì các bạn nhà gần rạp, sẵn sàng thay thế ca cho ai đó bị bệnh hay bị nulo hủy show éo làm J))))) Chưa kể các dịp lễ tết chạy chết mẹ thì các bạn Sài Gòn có thể lấp ca cho các bạn ở tỉnh về quê ăn Tết. Nhớ hồi Tết năm nay mình phải làm đến tận đêm 30 rồi sáng mùng 1 mở ca lúc 8h sáng J). Nhưng bù lại vào ngày tết, lương sẽ được tăng 3 và được các anh chị trong BQL lì xì =))))

Image may contain: indoor
30 Tết ...

Image may contain: indoor
...Không một bóng người ...

Image may contain: indoor
Sắp giao thừa, cô đơn vl...

Mặc gì khi đi phỏng vấn ?

Có lần trong lúc dọn giấy tờ cuối năm, mình lục được tờ giấy chấm điểm phỏng vấn, thì duy nhất chỉ có mình là được điểm A+ về trang phục còn lại là A và B hết. Nên tốt nhất, đừng nghĩ CGV là chốn vui chơi xem phim xí d0u1 mà ăn mặc như ăn mày, với cả trang điểm nhẹ nhàng nha mấy mẹ, đừng đưa gương mặt đưa đám mà đi PV. Vì làm về dịch vụ nên thảo mai chút, nhẹ nhàng, từ tốn nha, bớt thể hiện, nói tiếng anh cũng từ từ , đừng có ta đây, đánh rớt chết mẹ J

2.Làm việc

Mô tả công việc

Như đã nói ở trên, trong CGV sẽ có 3 quầy Bắp nước (Con), bán vé (BOX), bán vé và chắm sóc khách hàng về thẻ, khuyến mại, điện thoại ( Guest) và bục soát vé (USHER), 1 phòng SUP để CM và các Floor Sup làm việc, đồng thời là nơi cash up cuối ca.

Usher: sáng 8h mở ca vào khởi động bộ đàm, nhân viên sẽ liên lạc với nhau bằng bộ đàm và tao là nữ hoàng làm mất đàm, 1 cái là 3 triệu nha babe <3, nên các bạn phải luôn giữ đàm bên người. Sau khi hoàn tất kí nhận đàm, cầm remote đi bật tivi và máy tính, sau đó đi check rap. Lúc này toàn bộ rạp đều tối thui vì chưa được bật đèn, đèn sảnh cũng tối luôn, một thân một mình đi kiểm tra từng rạp, xem các cô cleaner tối qua đã dọn sạch sẽ chưa ? Rồi gát tay cầm lên và xem coi có ai đang ngồi trong rạp không =))))))))))))))))))). Sau khi hoàn thành các việc linh tinh khác, vào quầy con phụ con nấu bắp. Rồi sau đó đứng ở bục usher, cứ rạp ra thì dọn rạp, quét bắp, hốt rác, rồi check tolet coi sạch chưa, cuối ngày thì CHÀ NỒI BẮP KHÉT LẸT NẤU NGUYÊN NGÀY, chà xong thì fill thùng đá, là 2 giờ sáng rồi đó =)))))))), mà usher cuối toàn nam ko à, nữ là usher kế cuối lau tủ bắp thôi.

Image may contain: night and indoor
Rạp lúc 8h sáng nha =))))

Con, Box, Guest: bắt đầu ca sẽ nhận được một triệu và dùng 1 triệu đó để bán cho khách cho đến hết ca. Bán nước và bán vé sẽ được training bài bản, vì mình nghĩ lúc CGV vừa chuyển qua hệ thống mới là Cino X nên giờ nói các bạn cũng không hiểu J)
Image may contain: 1 person, screen and indoor
Quầy Box

Image may contain: 1 person, indoor
Quầy Con

Image may contain: indoor
Bục Usher

Cuối ngày các bạn phải gom hết tiền trong két ra để đi cash up trong phòng sup, nghĩ là ngồi đếm từng tờ xem hôm đó bán được bao nhiêu tiền, nếu bán được 18tr mà hệ thống ghi là 18tr 200 thì chuẩn bị tinh thần đền 200 =))))

Có bao nhiêu ca và có ca gãy không ?

Nói là làm 5,6 tiếng chứ mình thấy lúc nào cũng trên 7 tiếng. Nội thời gian cash up ngồi đếm tiền không rồi chờ kết quả cũng lâu bà cô, thót tim nhất là khi chị cash up nói, ok em đủ tiền là thiếu điều muốn lật bàn =))

Ca thì nhiều lắm, tùy thuộc vào sup sẽ xếp theo lịch học của bạn, nhưng phải đảm bảo điều kiện đăng kí ca, nó có một trang web để các bạn đăng kí lịch làm và coi lương luôn , mình sẽ chụp cho mấy bạn coi.
 
Quy định nè :))


Roster nè :)))))

Lương cao không ?

Cũng được , mình nghe bạn mình làm cho quán cà phê kia có 8k=)))))), lương CGV 1 tiếng là 20k, qua 10h đêm là 26k, mà yên tâm ca CGV kết thúc tới 2h sáng lận J)

Làm đó được ưu đãi gì dả?

Ừa ngoài lương ra thì mỗi tháng bạn sẽ được công ty cho 4 vé xem phim free ở các định dạng như 2d,3d , IMAX, IMAX3d, đã lắm luông. Nếu bán tốt mà mấy anh chị sup thương sẽ được tặng voucher đi xem phim free
No automatic alt text available.
Thẻ này có 4 vé mỗi tháng nhaa

Image may contain: 1 person
Nếu bán tốt mà được nhân viên của tháng ...

Image may contain: 1 person, smiling, basketball court and indoor
Sẽ được một lúc 14 vé xem phim Free nha =)))))))))

Image may contain: one or more people

 Image may contain: indoor
No automatic alt text available.
Coi phim Free mệt chớt =)))))))))))

Ok thấy sơ sơ vậy là được rồi đó, ai có cmt gì hỏi dưới nhaaaaaa <3




Nhận xét

  1. Bạn ơi cho mình xin fb mình hỏi thêm 1 số điều nha.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi cho mình xin fb để ib nhờ tư vấn ạ

    Trả lờiXóa
  3. Em có thể ib hỏi 1 tý được không ạ

    Trả lờiXóa
  4. Bạn ơi mình muốn hỏi thêm thì liên hệ sao ạ

    Trả lờiXóa
  5. Bạn ơi, cho mình xin facebook của bạn để ib nhờ tư vấn ạ

    Trả lờiXóa
  6. Làm ơn cho e xin facebook, e ib nhờ tư vấn ạ

    Trả lờiXóa
  7. Cho em xin facebook, em ib nhờ tư vấn ạ

    Trả lờiXóa
  8. Cho em xin cách viết đơn xin việc với ạ 😓

    Trả lờiXóa
  9. Người ta hỏi mình tại sao lại chọn CGV và tại sao CGV nên chọn mình thì mình nên trả lời gì vậy ạ? Cho em xin hỏi huhu

    Trả lờiXóa
  10. cho em xin tips để trả lời câu hỏi phỏng bấn ạ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm trắng da bằng pond: Liều mới ăn được nhiều !

Nếu có giải “Bẫy truyền thông của năm” chắc hẳn phải trao cho Chi Pu !