Nếu có giải “Bẫy truyền thông của năm” chắc hẳn phải trao cho Chi Pu !
Chiếc bẫy mà ekip Chi Pu giăng ra có "mức sát thương“ lớn
đến mức đủ để biến những gì không thể thành có thể.
Bổn cũ soạn lại vẫn thành công ?
Cụm từ “bẫy truyền thông” chưa bao giờ xa lạ đối với những
ai đã, đang làm việc trong chốn showbiz. Bởi chỉ cần bẫy hoạt động hết mức tác
dụng, có thể đem đến cho “tâm bẫy” mức “lợi nhuận” tối đa. Bẫy truyền thông còn
xuất hiện cả trong doanh nghiệp, cở sở, tuy nhiên, trong ngành công nghiệp giả
trí, bình dân hơn, người ta gọi là: Những chiêu trò !
MV Feel Like Ooh |
1.Đánh bom dò đường
Còn nhớ hồi khoảng đầu tháng 10/2017, cô hotgirl Chi Pu ngày
nào đột ngột công bố tin sét đánh giật gân: Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ!!. Hỡi ôi
trong showbiz bắt đầu rục rịch, đứng ngôi không yên vì chợt nhớ đến Mai Ngô:
trên đời này, cái quái gì cũng có thể xảy ra được!
Chi Pu luyện tập không ngừng |
Chưa kể trong tất cả từng ấy người trừ “Chi Pu và những người
bạn” sẽ có những thành phần như sau: tò mò xem Chi sẽ biến âm nhạc mớ hỗn động
rối rắm hơn cả cuộc tình của Bình Minh như thế nào. Đồng thời một số lại ghen tị,
mà chắc là Hot Girl mới nổi hoặc những bạn ca sĩ đang đà tiến lên showbiz: con
này rách việc, chụp chọt làm hot girl chưa đủ tiền sống sao mà còn lấn sân qua
chỗ kiếm cơm, chiếm spotlight của bọn tao? Sự thật chứng minh rõ rang, giờ đây
MV của Chi Pu dư sức đánh bại Quán Quân Vietnam Idol Uyên Linh hay thậm chí nữ
hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà. Đây tôi chỉ mới bàn về sức ảnh hưởng thôi nhé, chứ
chả đá động vào tài năng, thực lực hay quá trình phát triển.
Cô luyện tập liên tục trong ba năm |
Tuy nhiên, lúc này chỉ mới tung teaser và lên các báo oang
oang là: Chi chuẩn bị làm ca sĩ nhé, chuẩn bị nghe chi hát nè! Truyền thông thật
sự cũng chưa quan tâm nhiều, bởi cứ vài ngày lại có người nói sốc, vài ngày lại
có kẻ quên kẻ chân mày. Thế nên, ai cũng tiên đoán là, Chi không trụ nổi quá 3
tháng đâu !
2. Vở kịch mang tên dìm hàng
Nói lại ekip Chi Pu, sau khi đã “ châm ngòi cho quả bom” , họ
nhận thấy, nếu vẫn theo như cách truyền thống, gây sốc cho dư luận thì quá đơn
giản, bởi làm cho dư luận sốc hoặc giải trí, sớm muộn cũng phải giải nghệ, đơn
cử như Phương My, Lệ Rơi,… Họ muốn làm cho cả showbiz, celeb ghét luôn Chi pu.
Lí do hết sức đơn giản, dù ca sĩ ít nhiều cũng có Fan , hoặc bỏ tiền ra mua
fan, chính vì thế, khi thần tượng mình ghét một ai đó, họ sẽ có cơ hội để cắn
xé, mổ xẽ để thỏa long cuồng nhiệt. Antifan thì fan, thế là ca sĩ Chi Pu sau này khi
debut MV với đã “ bỏ túi” khoảng gần cả triệu người. Chứ thử hỏi, có ca sĩ nào
vừa up MV lên mà số lượng dislike lên đến 20 nghìn, nhanh còn hơn Ariana hủy
show không ??
Dislike nhanh như Ariana hùy show |
Câu hỏi được đặt ra duy nhất: nếu như MV đầu tiên của Chi Pu
thật sự hoàn hảo, thì chuyện gì sẽ xảy ra?. Chi Pu được đào tạo luyện thanh
trong vòng 3 năm, từng tâm sự bị đuổi học sau 2 ngày. Suốt 3 năm trời đầy mồ
hôi và nước mắt, ừ tin là thật đi, vậy 3 năm xong hát như thế mà coi được sao? Một ca sĩ có mức đầu tư vào bộ quần áo đến 500 triệu, vậy không đủ bỏ tiền để
mua cái máy chỉnh giọng cho đàng hoàng được sao? Chưa kể, đến khi phát hành MV
phiên bản hàn “ Feel like ooh”, Chi Pu từng khoe ekip của cô đa số là các chuyên
gia giải trí người Hàn, vậy là cả ekip và ca sĩ chính đoảng đến mức hát sai lời
tè le hột mẹ ?
Ekip đình đám của T-ara lại để Chi Phu như thế ? |
Khi được xem MV "Từ hôm nay" (Feel like ooh) của Chi Pu, một người bạn của tôi
học diễn xuất phát biểu: “cô này diễn tốt lắm, mình đã từng xem cô ta diễn ở
ngoài rồi, cậu nhìn tay chân cô ta trong MV này đi, trông như cô ta đang cố làm
cho mình lọng cọng vậy?”
Vậy Chi Pu làm vậy để làm gì ?
Câu trả lời chính là, nếu một sản phẩm quá hoàn hảo, đủ sức
làm thỏa mãn thì sẽ dẫn đến một kết cục hết sức tầm thường, sẽ không ai chú ý
quá nhiều vào những sản phẩm sau này của cô nữa. Chưa kể đến việc, nếu như sản
phẩm hiện tại quá tốt dễ dẫn đến sự so sánh với những sản phẩm sau này. Tuy
nhiên nếu trong trường hợp tác phẩm đầu tiên tệ hại, đi kèm theo nó là hàng loạt
các câu nói gây sốc, những màn hát live mà chỉ muốn hủy diệt cả thế giới , "Feel
like ooh"chính và một con cờ, một con tốt thí để gây sự chú ý và phẫn nộ hết mức.
Sau đó những con cờ tiếp theo sẽ được ra quân mới mức đột chỉnh chu hơn, hoàn
thiện hơn.
MV Em sai rồi anh xin lỗi em đi |
Trong một bộ phim lúc nào cũng vậy, một vai tốt đẹp, thì phải
giữ tốt đẹp hoài, chỉ cần xấu xa một ít sẽ bị phủ nhận hết tất cả những gì đã gầy
dựng, trong khi vai ác thì không, vai ác nay đã hoàn lương chuyển sang hiền và
đáng yêu sẽ gây dược một ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Chi Pu đã đi nước
cờ như thế!
3. Rẽ hướng
Sau một thời gian dài gây bão, ngày hôm qua, báo chí giờ đây
lại có thêm dịp giật tít, khi Chi pu lại vừa tung thêm MV Talk To Me. Chất lượng
hình ảnh vẫn ngon cơm như bod của Kim Lý, nhưng cái đáng chú ý đó là ca từ và
âm nhạc đã hat và catchy hơn rất rất rất nhiều. Nghe một lần đã có thể gây nghiện,
vậy, ngửa bài được rồi đấy Chi Pu!
MV của cô thật sự xuất sắc |
Có thể thấy mặc dù lượng dislike cũng hơi nhiều, nhưng khoảng
cách giữa like và dislike cách nhau đến 40 nghìn người, đủ để chứng mình được rằng, họ đã thật sự
giăng bậy thành công. Sự thành công đó sẽ không được hoành tráng như thế nếu
như thiếu các đơn vị báo đài. Đơn giản, không phải tự nhiên là cả cộng đồng
quay lưng lại với bạn, đôi khi nghệ sĩ phải tự bỏ tiền để báo viết về mình, nhằm
lăng xê bản thân đến một tầm cao mới. Bỏ tiền ra cho người ta đồng loạt khen
mình là xưa rồi, bây giờ là đồng loạt chửi. tương tự như mỗi celeb, mội trang
báo đều có lượt theo dõi nhất định, chính vì thế, chỉ sau một đêm, DƯỜNG
NHƯ cả thế giới quay lưng lại với Chi. Tuy
nhiên, cuộc tình nào cũng có một người đứng chờ nơi cuối con đường, và Kenh14
chính là nhân tố đó.
Sự ưu ái của chị đại |
Trong một loạt, các bài báo về Chi pu chỉ duy nhất kenh14
luôn phát biểu theo hướng khách quan, nhẹ nhàng và có phần o bế. Thật sự Kenh14
cũng đang ‘chơi chiêu’ đó thôi, họ có một đội quân truyền thông hùng mạnh như
thế, chẵng lẽ không đủ trí tuệ đển nhận ra, Chi Pu đang làm cái gì, Chi Pu sẽ
thành công như thế nào? Nếu như mình đến với Chi pu trong lúc khó khăn nhất, vậy
sau này khi cô ta nổi như Hồ Ngọc hà, mình sẽ được gì?
Theo ý kiến của tôi, đây chỉ là một thương vụ kinh doanh. Bởi Kenh14 dường như là kênh thông tin cho giới trẻ đủ sức để tạo ra xu hướng và luồng
truyền thông mới. Vạn người chửi, một người bênh, nhưng người đó là chị đại là
ok rồi!
Tóm lại
Chi Pu và những người bạn đang thật sự thành công trên con
đường của họ. Bẫy truyền thông cuả họ lớn đến mức dám tấn công luôn cả netizen Hàn, tuy nhiên mục đích của họ không phải để cho cư dân Hàn Quốc biết đến mình,
mà chỉ để cho những “chú cừu” Việt Nam chúng ta bị dắt mũi, phẫn nộ điên cuồng,
tiếp tục chửi, tiếp tục nâng cô ta lên một tầm Spotlight mới? Nhưng ai biết được,
ekip cô ta đang hoảng loạn vì không biết làm gì để gây sốc tiếp thì sao, biết
đâu mấy ngày sau lại: Chi Pu livesteam tố Hà Hồ chèn ép vì dám hát dở hơn đàn
chị ?
Aiden
Nhận xét
Đăng nhận xét