Nếu có giải “Bẫy truyền thông của năm” chắc hẳn phải trao cho Chi Pu !

Chiếc bẫy mà ekip Chi Pu giăng ra có "mức sát thương“ lớn đến mức đủ để biến những gì không thể thành có thể.

Bổn cũ soạn lại vẫn thành công ?

Cụm từ “bẫy truyền thông” chưa bao giờ xa lạ đối với những ai đã, đang làm việc trong chốn showbiz. Bởi chỉ cần bẫy hoạt động hết mức tác dụng, có thể đem đến cho “tâm bẫy” mức “lợi nhuận” tối đa. Bẫy truyền thông còn xuất hiện cả trong doanh nghiệp, cở sở, tuy nhiên, trong ngành công nghiệp giả trí, bình dân hơn, người ta gọi là: Những chiêu trò !

MV Feel Like Ooh

1.Đánh bom dò đường

Còn nhớ hồi khoảng đầu tháng 10/2017, cô hotgirl Chi Pu ngày nào đột ngột công bố tin sét đánh giật gân: Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ!!. Hỡi ôi trong showbiz bắt đầu rục rịch, đứng ngôi không yên vì chợt nhớ đến Mai Ngô: trên đời này, cái quái gì cũng có thể xảy ra được!

Chi Pu chính thức lấn sân làm ca sĩ, chia sẻ chuyện từng bị đuổi sau 2 ngày đi học hát - Ảnh 1.
Chi Pu luyện tập không ngừng

Chưa kể trong tất cả từng ấy người trừ “Chi Pu và những người bạn” sẽ có những thành phần như sau: tò mò xem Chi sẽ biến âm nhạc mớ hỗn động rối rắm hơn cả cuộc tình của Bình Minh như thế nào. Đồng thời một số lại ghen tị, mà chắc là Hot Girl mới nổi hoặc những bạn ca sĩ đang đà tiến lên showbiz: con này rách việc, chụp chọt làm hot girl chưa đủ tiền sống sao mà còn lấn sân qua chỗ kiếm cơm, chiếm spotlight của bọn tao? Sự thật chứng minh rõ rang, giờ đây MV của Chi Pu dư sức đánh bại Quán Quân Vietnam Idol Uyên Linh hay thậm chí nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà. Đây tôi chỉ mới bàn về sức ảnh hưởng thôi nhé, chứ chả đá động vào tài năng, thực lực hay quá trình phát triển.

Chi Pu chính thức lấn sân làm ca sĩ, chia sẻ chuyện từng bị đuổi sau 2 ngày đi học hát - Ảnh 7.
Cô luyện tập liên tục trong ba năm 

Tuy nhiên, lúc này chỉ mới tung teaser và lên các báo oang oang là: Chi chuẩn bị làm ca sĩ nhé, chuẩn bị nghe chi hát nè! Truyền thông thật sự cũng chưa quan tâm nhiều, bởi cứ vài ngày lại có người nói sốc, vài ngày lại có kẻ quên kẻ chân mày. Thế nên, ai cũng tiên đoán là, Chi không trụ nổi quá 3 tháng đâu !

2. Vở kịch mang tên dìm hàng

Nói lại ekip Chi Pu, sau khi đã “ châm ngòi cho quả bom” , họ nhận thấy, nếu vẫn theo như cách truyền thống, gây sốc cho dư luận thì quá đơn giản, bởi làm cho dư luận sốc hoặc giải trí, sớm muộn cũng phải giải nghệ, đơn cử như Phương My, Lệ Rơi,… Họ muốn làm cho cả showbiz, celeb ghét luôn Chi pu. Lí do hết sức đơn giản, dù ca sĩ ít nhiều cũng có Fan , hoặc bỏ tiền ra mua fan, chính vì thế, khi thần tượng mình ghét một ai đó, họ sẽ có cơ hội để cắn xé, mổ xẽ để thỏa long cuồng nhiệt. Antifan thì fan, thế là ca sĩ Chi Pu sau này khi debut MV với đã “ bỏ túi” khoảng gần cả triệu người. Chứ thử hỏi, có ca sĩ nào vừa up MV lên mà số lượng dislike lên đến 20 nghìn, nhanh còn hơn Ariana hủy show không ??

Sau hơn 1 ngày ra mắt, MV debut của Chi Pu nhận lượt dislike 42 nghìn, gần gấp đôi lượt like - Ảnh 1.
Dislike nhanh như Ariana hùy show 

Câu hỏi được đặt ra duy nhất: nếu như MV đầu tiên của Chi Pu thật sự hoàn hảo, thì chuyện gì sẽ xảy ra?. Chi Pu được đào tạo luyện thanh trong vòng 3 năm, từng tâm sự bị đuổi học sau 2 ngày. Suốt 3 năm trời đầy mồ hôi và nước mắt, ừ tin là thật đi, vậy 3 năm xong hát như thế mà coi được sao? Một ca sĩ có mức đầu tư vào bộ quần áo đến 500 triệu, vậy không đủ bỏ tiền để mua cái máy chỉnh giọng cho đàng hoàng được sao? Chưa kể, đến khi phát hành MV phiên bản hàn “ Feel like ooh”, Chi Pu từng khoe ekip của cô đa số là các chuyên gia giải trí người Hàn, vậy là cả ekip và ca sĩ chính đoảng đến mức hát sai lời tè le hột mẹ ?

Chi Pu bắt tay với bộ đôi nhà sản xuất Kpop đình đám của Sistar, T-ara, debut 2 ca khúc liên tục - Ảnh 1.
Ekip đình đám của T-ara lại để Chi Phu như thế ?

Khi được xem MV "Từ hôm nay" (Feel like ooh) của Chi Pu, một người bạn của tôi học diễn xuất phát biểu: “cô này diễn tốt lắm, mình đã từng xem cô ta diễn ở ngoài rồi, cậu nhìn tay chân cô ta trong MV này đi, trông như cô ta đang cố làm cho mình lọng cọng vậy?”

Vậy Chi Pu làm vậy để làm gì ?

Câu trả lời chính là, nếu một sản phẩm quá hoàn hảo, đủ sức làm thỏa mãn thì sẽ dẫn đến một kết cục hết sức tầm thường, sẽ không ai chú ý quá nhiều vào những sản phẩm sau này của cô nữa. Chưa kể đến việc, nếu như sản phẩm hiện tại quá tốt dễ dẫn đến sự so sánh với những sản phẩm sau này. Tuy nhiên nếu trong trường hợp tác phẩm đầu tiên tệ hại, đi kèm theo nó là hàng loạt các câu nói gây sốc, những màn hát live mà chỉ muốn hủy diệt cả thế giới , "Feel like ooh"chính và một con cờ, một con tốt thí để gây sự chú ý và phẫn nộ hết mức. Sau đó những con cờ tiếp theo sẽ được ra quân mới mức đột chỉnh chu hơn, hoàn thiện hơn.

Kết quả hình ảnh cho em sai rồi anh xin lỗi em đi
MV Em sai rồi anh xin lỗi em đi 
Trong một bộ phim lúc nào cũng vậy, một vai tốt đẹp, thì phải giữ tốt đẹp hoài, chỉ cần xấu xa một ít sẽ bị phủ nhận hết tất cả những gì đã gầy dựng, trong khi vai ác thì không, vai ác nay đã hoàn lương chuyển sang hiền và đáng yêu sẽ gây dược một ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Chi Pu đã đi nước cờ như thế!

3. Rẽ hướng

Sau một thời gian dài gây bão, ngày hôm qua, báo chí giờ đây lại có thêm dịp giật tít, khi Chi pu lại vừa tung thêm MV Talk To Me. Chất lượng hình ảnh vẫn ngon cơm như bod của Kim Lý, nhưng cái đáng chú ý đó là ca từ và âm nhạc đã hat và catchy hơn rất rất rất nhiều. Nghe một lần đã có thể gây nghiện, vậy, ngửa bài được rồi đấy Chi Pu!

Kết quả hình ảnh cho MV talk to me
MV của cô thật sự xuất sắc
Có thể thấy mặc dù lượng dislike cũng hơi nhiều, nhưng khoảng cách giữa like và dislike cách nhau đến 40 nghìn người, đủ để chứng mình được rằng, họ đã thật sự giăng bậy thành công. Sự thành công đó sẽ không được hoành tráng như thế nếu như thiếu các đơn vị báo đài. Đơn giản, không phải tự nhiên là cả cộng đồng quay lưng lại với bạn, đôi khi nghệ sĩ phải tự bỏ tiền để báo viết về mình, nhằm lăng xê bản thân đến một tầm cao mới. Bỏ tiền ra cho người ta đồng loạt khen mình là xưa rồi, bây giờ là đồng loạt chửi. tương tự như mỗi celeb, mội trang báo đều có lượt theo dõi nhất định, chính vì thế, chỉ sau một đêm, DƯỜNG NHƯ  cả thế giới quay lưng lại với Chi. Tuy nhiên, cuộc tình nào cũng có một người đứng chờ nơi cuối con đường, và Kenh14 chính là nhân tố đó.

Sự ưu ái của chị đại

Trong một loạt, các bài báo về Chi pu chỉ duy nhất kenh14 luôn phát biểu theo hướng khách quan, nhẹ nhàng và có phần o bế. Thật sự Kenh14 cũng đang ‘chơi chiêu’ đó thôi, họ có một đội quân truyền thông hùng mạnh như thế, chẵng lẽ không đủ trí tuệ đển nhận ra, Chi Pu đang làm cái gì, Chi Pu sẽ thành công như thế nào? Nếu như mình đến với Chi pu trong lúc khó khăn nhất, vậy sau này khi cô ta nổi như Hồ Ngọc hà, mình sẽ được gì?

Theo ý kiến của tôi, đây chỉ là một thương vụ kinh doanh. Bởi Kenh14 dường như là kênh thông tin cho giới trẻ đủ sức để tạo ra xu hướng và luồng truyền thông mới. Vạn người chửi, một người bênh, nhưng người đó là chị đại là ok rồi!

Tóm lại


Kết quả hình ảnh cho chi pu

Chi Pu và những người bạn đang thật sự thành công trên con đường của họ. Bẫy truyền thông cuả họ lớn đến mức dám tấn công luôn cả netizen Hàn, tuy nhiên mục đích của họ không phải để cho cư dân Hàn Quốc biết đến mình, mà chỉ để cho những “chú cừu” Việt Nam chúng ta bị dắt mũi, phẫn nộ điên cuồng, tiếp tục chửi, tiếp tục nâng cô ta lên một tầm Spotlight mới? Nhưng ai biết được, ekip cô ta đang hoảng loạn vì không biết làm gì để gây sốc tiếp thì sao, biết đâu mấy ngày sau lại: Chi Pu livesteam tố Hà Hồ chèn ép vì dám hát dở hơn đàn chị ? 

Aiden

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thêm ở rạp phim: Từ A - Z

Làm trắng da bằng pond: Liều mới ăn được nhiều !