ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH, TẠI SAO KHÔNG?

Bạn đã bao giờ thực sự dành thời gian cho bản thân mình mà bỏ mặc hết tất cả hòa mình vào thiên nhiên tận hưởng cuộc sống?

Đi du lịch một mình buồn lắm ?


Cuộc sống là một chuổi bộn bề vô định, luôn phải tuân theo một khuôn khổ nhất định. Vậy tại sao mình lại không làm cho nó mới mẻ hơn. Đi du lịch một mình, tại sao không? Đi du lịch một mình khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong tất cả mọi thứ, bạn sẽ không phải vướng bận chờ đợi ai đến trễ cả chuyến đi. 
 
du-lich
Tự do tận hưởng chuyến đi
 
Gọi điện thoại inh ỏi để hỏi xem bạn đường mình đang ở đâu. Không phải quan tâm quá nhiều đến người khác, không phải lo người khác có hợp khẩu vị khi đi ăn chung với mình hay không, có thật sự vui vẻ với những điểm mình muốn đi đến hay không. Hay đơn giản chỉ là, ít nói hơn một chút, cảm nhận nhiều hơn một chút và thả mình vào thiên nhiên nhiều hơn một chút.
 
du-lich
Không cần phải quan tâm quá nhiều về người khác...

 

Chuẩn bị gì ?


Chúng ta có nhiều lý do để tự đi du lịch một mình, muốn trãi nghiệm, muốn thử cảm giác lạc lõng ở vùng đất mới, buồn tình chán đời hay đang loay hoay đi tìm một định hướng cho bản thân. Nhưng trước hết, bạn phải chuẩn bị thật kĩ càng đã, chứ không phải cứ xách ba lô lên và đi để mặc mọi thứ trong bộn bề. Vì sau khi đi du lịch, bạn sẽ quay về lại với một mớ lộn xộn, lại bế tắc, lại xác ba lô lên lại đi, đến bao giờ? 
 
du-lich
 Thử cảm giác lạc lõng ở vùng đất mới
 
Tốt nhất trước khi thực hiện chuyến đi một tuần, nên cân nhắc lại thời gian đi của mình có rơi vào những lúc nhạy cảm hay không như thi học kỳ hay nộp báo cáo cho sếp. Hoàn tất thật nhanh và chu đáo công việc mình đang dở dang, cảm giác đang ngồi ở biển nhưng sực nhớ hàng tá thứ chưa làm thật khủng khiếp đúng không nào ? Chính vì thế hãy nhanh tay hoàn thành chúng trước 2 ngày bắt đầu chuyến đi. Sau đó dẹp hết qua một bên!
 
du-lich
An nhiên và tự tại...

Cần phải hiểu rõ chi phí và địa điểm mà chúng ta lui đến, xác định những trường hợp rủi ro có thể gặp phải, và cách ứng biến trong TH đó. Lưu ý vì chúng ta chỉ đi du lịch một mình nên hoàn toàn không hoặc ít có sự trợ giúp từ bên ngoài, nên việc chú ý thật kĩ càng vào mọi thứ là điều không thể tránh khỏi. Những giấy tờ tùy thân như passport, chứng minh thư, thẻ ngân hàng và một số tiền dự trữ là điều không thể thiếu. 
 
du-lich
Tâm hồn sẽ nhẹ nhàng hơn
 
Những vật dụng cá nhân cần thiết, thuốc men luôn phải túc trực bên mình. Nhiều trường hợp vẫn mang tư tưởng “đi đi rồi tính”, đã phải nhận những hậu quả cực kì trớ trêu đôi khi muối mặt chẳng dám quay lại nơi đó. Địa điểm chúng ta tham quan tốn bao nhiêu phí, cái gì nên làm, nên nói tất cả đều phải lưu ý một cách hết sức nghiêm ngặt! Không nên vứt rác bừa bãi, khạc nhổ vô tội vạ tại địa điểm du lịch.
 
du-lich
Với tay cảm nhận làn sóng
 
Đóng gói xong hành lí, chào một câu với cả gia đình rồi đi thôi. Xe máy hay xe hơi hay thậm chí xe đò, nhưng chung một điểm, giờ đây bạn đã tự do, tự quyết định hành vi và cuộc đời mình trong vài ngày. Mặc sức mà tận hưởng, tiền của chúng ta, bữa ăn của chúng ta, không gian của chúng ta, máy ảnh của chúng ta, hãy bắt lấy mọi khoảng khắc của cuộc sống. Hãy ích kỷ thêm một lần nữa, để sau này nhớ lại mình đã từng sống cho mình dù chỉ là khoảng khắc nào đó… 
 
du-lich
Đơn giản chỉ là ngắm sao tại một nơi xa...

Aiden

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thêm ở rạp phim: Từ A - Z

Làm trắng da bằng pond: Liều mới ăn được nhiều !

Nếu có giải “Bẫy truyền thông của năm” chắc hẳn phải trao cho Chi Pu !