Kem dưỡng thể là vô dụng? Chưa chắc!

Nhiều người vẫn còn thiếu quan tâm đến làn da của mình hoặc ỷ lại vào việc tắm sữa tắm sẽ giúp trắng da, đọc xong bài này đi mua liền nè mấy mẹ!

Kem dưỡng thể là gì ?

SDT Vaseline 

Kem ( Sữa ) dưỡng thể hay còn gọi là lotion là một dạng dung dịch sệt thường có màu trắng, hồng được khuyến nghị nên dùng cho thân thể (body). Tác dụng của loại dung dịch này bao gồm các tác dụng như sau.

Dưỡng ẩm

SDT St.Ives

Đa phần các kem dưỡng thể đều chiết xuất từ bơ hoặc những thành phần tự nhiên giàu chất dinh dưỡng hoặc các loại vitamin E giúp cho da chúng ta cân bằng độ ẩm và trở nên láng mịn. Tuy nhiên, điểm trừ chung của các loại sữa dưởng thể đó là quá nhờn và bết dính, gây nên tình trạng bí lỗ chân lông nếu chúng ta ủ lâu trong nhiệt độ nóng. Chính vì thể, sữa dưỡng thể không được ủng hộ mạnh mẽ ở các nước có khí hậu nóng nực! Nhưng mà cho dù khí hậu nóng nực, nhưng nếu chúng ta ở trong máy lạnh quá lâu nó cũng sẽ gây khô và bong tróc da,lúc đó da rất kinh, bạn mình có người bong tới nổi cả gân máu :)))

Dưỡng trắng

SDT Nivea Ban đêm nè =))

Tùy theo mục đích của từng người sử dụng. Ngày xưa khi mình khởi động chu trình làm trắng, nhưng phải mất đến 1 năm sau mình mới thật sự sử dụng sữa dưỡng thể để làm trắng cơ thể, vì mình nghĩ, sữa dưỡng trắng hoàn toàn vô dụng. Thời gian lên tone rất lâu, chắc tầm khoảng 2 tháng mới lên một ít thôi. Da vẫn đen như mọi nha. Trong các sản phẩm sữa dưỡng trắng, nhà sản xuất đều tuân theo quy tắc là “ tẩy an toàn “, các hạt vitamin B và C có tác dụng chống oxy hóa, hạn chế gây thâm nám giúp cho da lên tone một cách an toàn, không nguy hiểm như kem trộn đã làm.

Chống nắng

SDT Nivea ban ngày chống nắng cl =)))

Đây là điều mà rất nhiều người băn khoăn hỏi? Xài dưỡng thể có chống nắng được không? Xin thưa là có, nhưng nhìn lại đi nè, SPF chỉ có 30 thôi các mẹ, mà SPF là chỉ số chống nắng nha, cứ 1 SPF thì chống nắng được 10 phút, vậy thì cứ nhân lên, 300 phút thì được năm tiếng. Mà nói luông, sữa dưởng thể bao nhanh trôi, dính trên quần áo, dình vào bàn làm việc, rồi cặp sách, vậy hỏi sau khi xaả ra một loạt va chạm, còn bao nhiêu sữa dưởng thể trên người. Mà một nguyên tắc không bao giờ được quên, Skincare bao nhiêu mà không chống nắng, cho dù tối có xài SK II hay Ester Lauder mà sáng không chống nắng, B.A.N.H C.H.À.N.H !!!!.

Chính vì thế khuyến cáo bạn, kem dưỡng thể chỉ nên sử dụng vào buổi tối và làm ơn mua loại dùng cho ban đêm. Như một đứa ngu dại cách đây 4 năm mua 1 tuýp Serum Nivea 120 nghìn mắt nhắm mắt mở lấy ban ngày bôi cho ban đêm =))) Xong thấy méo lên tone ra kiện con mẹ bán nữa chứ J

Thư giãn


Sau cả một ngày dài mệt mỏi, thích nhất là khi nằm vào giường được ngửi mùi thơm yêu thích. Khuyến cáo nên chọn mùi sữa dưỡng thể bạn thật sự yêu thích và nhẹ dịu, vì đó sẽ là mùi hương đưa bạn vào giấc ngủ, nó sẽ vương lại trên áo, trên gối và nệm của bạn đến tận ngày sau. Khuyến cáo trước khi mua, nên lén hửi lấy hửi để xem mình có thật sự thích không. Các mùi mà mình thầy rất rất ưng như Nivea, St.Ives, Hazeline mùi Dâu và tơ tằm, còn Vaseline cũng được, mùi cũng không đến nỗi nào =)))


Vậy chọn kem dưỡng thể nào cho phù hợp với da ?


Hiện tại thì trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm, kem body, nhưng theo mình nha! An toàn là trên hết mấy má ơi, nên tốt nhất là xài mấy thương hiệu an tâm thôi, chứ thử bậy bạ như mình ngày xưa thì tan nát lắm nè hiuhiu. À còn về hiệu quả bao lâu lên tone, thì mình nói thiệt luôn, xài 1 năm trời  Vaseline không lên , nhưng xài Nivea 3 tháng đã lên rất nhiều. Không phải tui nói vậy là mua Nivea mà vì tui có cách để kích Nivea lên một cách an toàn. Tui sẽ review về các loại dưỡng thể khác ngay sau bài này, và cách sử dụng sdt sao cho hiệu quả, nhớ đón xem nha <3

Đừng xài kem chộn nha mấy má ưi =)))

Aiden


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thêm ở rạp phim: Từ A - Z

Làm trắng da bằng pond: Liều mới ăn được nhiều !

Nếu có giải “Bẫy truyền thông của năm” chắc hẳn phải trao cho Chi Pu !