Phim đáng xem: Sinh Nhật Chết Chóc (2017)


Vừa ra mắt khán giả toàn cầu vào tháng 10 vừa qua, Sinh Nhật Chết Chóc không phải là bom tấn nhưng vẫn mang về một lượng fan hùng hậu cho dòng phim kinh dị nhưng vẫn đậm chất nhân văn.
Doanh thu 50 triệu USD trên ngân sách chỉ 4,8 triệu USD

Kết quả hình ảnh cho sinh nhật chết chóc

Nội dung phim

Phim có phần mở màn khá giống những phim bộ phim hạng B cùng thể loại hồi thập niên 1980: cô sinh viên Teresa “Tree” Gelbman (Jessica Rothe) bị sát hại dã man vào đúng tối sinh nhật của mình.
Kết quả hình ảnh cho sinh nhật chết chóc
Tên sát nhân máu lạnh sau lớp mặt nạ
Song, cô không chết mà cứ thế “hồi sinh” trên giường của anh chàng cùng lớp Carter (Israel Broussard) sau một đêm mây mưa cùng nhóm bạn tại hộp đêm, trở lại buổi sáng hôm đó để rồi lại bị tên sát nhân đeo mặt nạ sát hại vào ban tối. Cứ như thế, một ngày thứ hai 18, lập đi lập lại vào ngày sinh nhật, cô trở nên hoảng loạn, quyết tâm tìm ra được kẻ thủ ác đã giết mình.

Điểm cộng của phim

Jessica Rothe dường như sinh ra để đóng lấy bộ phim này, cô chỉ thực sự được chú ý khi đóng một vai phụ trong siêu phẩm kinh điển La La Land bên cạnh người bạn Ema của mình. Để nhập được một vai diễn khó và đa dạng, đòi hỏi người diễn viên phải có chiều sâu trong tâm hồn. Cô phải là người hốt hoảng thật sự khi nhận ra cái quái gì đang diễn ra với cuộc sống của tôi, cô phải là người đau khổ khi trải qua nỗi đau mất mẹ và không muốn đối diện với cha, cô phải là một Kappa chính hiệu, luôn tỏ vẻ bitchy, cô phải luôn là một mean girl sẵn sàng mây mưa hay chơi đểu bất cứ ai mà cô muốn. 
Kết quả hình ảnh cho sinh nhật chết chóc
Hai diễn viên chính của phim
Cảm xúc và diện biến tâm trạng của nhân vật này càng được đưa lên cao trào khi Tree bị đẩy vào vòng tuần hoàn thời gian vô tận. Cảm giác hoảng sợ lo toan khi mỗi buổi tối dù chống trả, ngăn chặn kiểu gì cũng bị giết, cảm giác biết ơn khi đời luôn cho mình những cơ hội để sống lại, có thể trở thành một người tốt hơn trong cuộc sống. Nhưng sau đó là tuyệt vọng đến tận vực sâu khi cô phát hiện, dù cho cô có là người tốt hơn thì vòng chảy khốn nạn này vẫn không kết thúc. Và những giây phút hành động liều lĩnh tìm ra được kẻ thủ ác đã giết mình.

Điểm trừ của phim

Có lẽ bởi vì đạo diễn đã quá tập trung vào diễn biến tâm trạng của nữ diễn viên chính và vòng chảy thời gian vô tận mà làm cho logic của phim bị chệch. Có hai yếu tố làm cho người xem khó hiểu trong phim đó là, tên sát nhân giết cả 6 nữ sinh thì liên quan gì đến việc Tree bị sát hại? Người xem sẽ hiểu ngầm là 6 cô gái kia chính là 6 lần mà Tree bị giết rồi tỉnh dậy hồi sinh ? Nhưng cuối cùng lại có một câu thoại Tree bị giết đến 16 lần ? Vậy mười người kia đâu ? Chưa kể đến diễn xuất của nam diện viên chính lại không có đất diễn, xuất hiện được vài cảnh như diễn viên phụ.
Kết quả hình ảnh cho Israel Broussard
Israel Broussard
Điểm phi logic thứ hai, sau khi phát hiện ra thủ phạm chính là người bạn thân chung phòng với mình, một cuộc hội thoại dài dòng được tua đi tua lại, mà người xem vẫn chưa thật sự hiểu rõ, cách thức mà cô gái đó đầu độc tree bằng cách nào? Cho thuốc vào cupcake sau đó đưa cho Tree ăn, làm cho tree gặp những ác mộng bị giết trong nhiều đêm? Đến đây thật sự quá rồi rắm!
Kết quả hình ảnh cho sinh nhật chết chóc
Kẻ thủ ác lại chính là người bạn chung phòng
Theo như người xem có thể hiểu : tối chủ nhật, ngày 17, Tree đi hộp đêm và nhậu say với đám bạn trong đó có Carter, và sáng thứ hai ngày 18 Tree thức dậy và trở về nhà với bạn chung phòng, cô gái này đã làm sẵn một chiếc cupcake chúc mừng sinh nhật cho Tree, Tree thưởng thức nó và chính thức bị đầu độc, có nghĩa Tree đã bị đầu độc khi bắt đầu ngủ, nghĩa là cô đang bị kẹt giữa ngày 18 và ngày 19! Tất cả mọi chuyện xảy ra với cô đều ở trong giấc mơ! Vậy tại sao khi khám bệnh bác sĩ lại báo trong cơ thể của cô có những vết đâm rất lớn, đáng lẽ cô đã chết? Ác mộng mà vết thương thật ?
Điểm rối rắm ở đây chỉ chung quanh một điểm, người xem hoàn toàn bấn loạn với thời gian và không gian, giữa thật và ảo. Thêm một chi tiết nữa, vào ngày cuối cùng khi cô trở về nhà vào ngày 18 và phát hiện ra kẻ thủ ác là cô bạn của mình và giết cô ta, vậy lúc đó đang mơ hay đang thật ? Vì cuối phim là cảnh chàng trai chúc mừng Tree vì đã qua ngày 19, vậy có nghĩa cả Tree và Carter đều nhớ được ngày 18, vậy ngày 18 là có thật, vậy, Tree đã thoát ra được vòng tròn oan nghiệt đó bằng cách nào ?

Kết

Kết quả hình ảnh cho sinh nhật chết chóc
Poster Phim
Bộ phim là một tác phẩm tuyệt vời khi kết hợp được rất nhiều yếu tố: hài hước, kịch tính, dinh kị và cảm động. Phim mang một thông điệp hết sức rõ ràng: cuộc đời luôn cho chúng ta ngày mai để có thể hoàn thiện bản thân mình hơn, trân trọng cuộc sống hơn. Tuy nhiên chính vì bô phim đạt độ chín về tính nhân văn, tính thẩm mỹ nhưng lại quên đi tính logic, chính là điểm mấu chốt kéo bộ phim xuống khỏi danh vị của một bom tấn. Sau split đầu năm nay đầy rối não với tên sát nhân quá nhiều nhân cách, Happy Death Day (Sinh nhật chết chóc)  là tác phẩm kinh dị thứ ba của xưởng Blumhouse được đánh giá cao nhờ sự độc đáo về mặt nội dung, đạo diễn đang cân nhắc việc làm tiếp phần hai. Đây là một bộ phim đáng xem !

Link: http://www.phimmoi.net/phim/sinh-nhat-chet-choc-5579/xem-phim.html
 Aiden

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thêm ở rạp phim: Từ A - Z

Làm trắng da bằng pond: Liều mới ăn được nhiều !

Nếu có giải “Bẫy truyền thông của năm” chắc hẳn phải trao cho Chi Pu !